Vốn điều lệ và vốn hoạt động của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/09/2018

Vốn điều lệ và vốn hoạt động của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán được quy định như thế nào? Câu hỏi trên là của anh Thành Kha, hiện bạn đang làm việc tại một công ty tại TPHCM, gần đây đang có nhu cầu đầu tư vào chứng khoán. Trong quá trình tìm hiểu về Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, có thắc mắc trên mong muốn nhận được phản hồi từ Ban biên tập.

    • Theo quy định tại Điều 3 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2396/QĐ-BTC năm 2017 thì:

      1. Vốn điều lệ: một nghìn (1.000) tỷ đồng, bao gồm:

      a) Vốn ngân sách nhà nước cấp cho Trung tâm Lưu ký Chứng khoán;

      b) Vốn bổ sung để hình thành vốn điều lệ trong quá trình hoạt động theo quy định của pháp luật.

      2. Việc điều chỉnh vốn điều lệ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

      3. Vốn hoạt động của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán bao gồm: vốn chủ sở hữu tại doanh nghiệp, vốn huy động và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để thực hiện nhiệm vụ được giao.

      Trên đây là nội dung quy định về vốn điều lệ và vốn hoạt động của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2396/QĐ-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn