Bị đăng ảnh cá nhân trên mạng xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Thưa Luật Sư! Tôi có sử dụng một vài trang mạng xã hội như : Ola, facebook...Trên đó, tôi sử dụng ảnh cá nhân của mình để làm avatar. Gần đây xuất hiện một vài trang báo mạng viết về vấn đề nhạy cảm có đăng ảnh cá nhân của tôi mà chưa có sự đồng ý của tôi. Bài viết có nội dung xúc phạm nhân phẩm và danh dự của cô gái trong bài viết. Thông tin của cô gái ấy ko phải tôi, nhưng bức ảnh đăng trong bài viết là ảnh cá nhân của tôi. Khiến người thân va bạn bè tôi đọc được gây hiểu nhầm và ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của tôi. Vậy xin Luật Sư tư vấn giúp tôi làm sao để tôi ngăn chặn bài viết trên các mạng xã hội. Và tôi có thể nhờ đến sự giúp đỡ của công an để chứng minh sự trong sạch của mình và đòi lại danh dự cho tôi ko? Nếu nhờ đến sự giúp đỡ của công an thì tôi phải làm những gì? Xin cảm ơn Luật Sư!

    • Đây đúng là một vấn đề phức tạp hiện nay và chúng tôi chia sẻ những khó khăn mà bạn gặp phải.

      Trước hết bạn hãy lưu lại các hình ảnh và ghi nhận lại những thông tin mà một số trang mạng đã đăng thông tin mà bạn cho là vi phạm, cụ thể cả thời gian, tên miên, admin càng tốt.

      Sau đó tập hợp những chứng cứ này và gửi đơn đến Cơ quan Công an nhờ can thiệp, gửi đến đơn vị phòng chống tội phạm công nghệ cao.

      Sau khi có đơn của bạn cùng với các tài liệu, chứng cứ chứng minh cơ quan công an sẽ làm sáng tỏ sự việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn