Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chống thư rác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2016

Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động chống thư rác? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện đang là sinh viên tại Tp.HCM. Em có nghiên cứu một đề tài về chống thư rác. Do học bên kinh tế nên em cũng gặp khó khăn trong việc tra cứu các VBPL. Cho em hỏi: Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động chống thư rác? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tuấn Anh, Tp.HCM.

    • Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chống thư rác được quy định tại Điều 6 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

      1. Gửi thư rác.

      2. Làm sai lệch thông tin tiêu đề của thư điện tử, tin nhắn nhằm mục đích gửi thư rác.

      3. Tạo điều kiện, cho phép sử dụng phương tiện điện tử thuộc quyền của mình để gửi, chuyển tiếp thư rác.

      4. Trao đổi, mua bán hoặc phát tán các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử.

      5. Sử dụng các phần mềm để thu thập địa chỉ điện tử khi không được phép của người sở hữu địa chỉ điện tử đó.

      6. Trao đổi, mua bán danh sách địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng danh sách địa chỉ điện tử nhằm mục đích gửi thư rác.

      7. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

      Nội dung này được bổ sung bởi Khoản 3 Điều 1 Nghị định 77/2012/NĐ-CP , cụ thể bổ sung các Khoản 8, 9, 10 Điều 6 như sau:
      ...
      “8. Cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn không đúng với yêu cầu của người sử dụng.

      9. Che dấu tên, địa chỉ điện tử của mình hoặc giả mạo tên, địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn.

      10. Thu cước sử dụng dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.”

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chống thư rác, được quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn