Các nguyên tắc chung và phạm vi thông tin cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/02/2022

Cho hỏi các nguyên tắc chung và phạm vi thông tin cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như thế nào? Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Các nguyên tắc chung trong cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ ban hành kèm theo Quyết định 79/QĐ-BNV năm 2022 có quy định về các nguyên tắc chung trong cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ như sau:

      1. Thông tin về hồ sơ hội, quỹ được cập nhật vào Cơ sở dữ liệu hội, quỹ phải thống nhất với hồ sơ giấy, hồ sơ điện tử đang được lưu trữ tại đơn vị cũng như bản cung cấp cho Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ.

      2. Cơ sở dữ liệu hội, quỹ phải được cập nhật, bổ sung thường xuyên, kịp thời, đầy đủ và chính xác, được quản lý, sử dụng theo chế độ công khai (trừ trường hợp mật do Đảng, Nhà nước và Bộ Nội vụ quy định) và kết nối Cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số.

      3. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn thông tin về Cơ sở dữ liệu hội, quỹ và đảm bảo tính tương thích trong toàn hệ thống khi có sự thay đổi về công nghệ, thiết bị.

      4. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng cung cấp, cập nhật, khai thác, sử dụng thông tin trên Cơ sở dữ liệu hội, quỹ của Bộ Nội vụ để nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước, lợi ích của nhân dân, vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

      Phạm vi thông tin cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 4 Quy chế này phạm vi thông tin cung cấp cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      1. Tất cả các thông tin thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ về hội, quỹ sẽ được lưu trữ và bảo quản trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ, trừ những thông tin thuộc các danh mục “Mật”, “Tối mật”, “Tuyệt mật” của Đảng, Nhà nước và của Bộ Nội vụ.

      2. Các đơn vị liên quan và các hội, quỹ có trách nhiệm tổng hợp và thu thập thông tin được quy định tại Điều 5 của Quy chế này cập nhật vào hệ thống Cơ sở dữ liệu hội, quỹ theo quy định pháp luật và quy định của Quy chế này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn