Các nội dung phải có trong hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính bằng văn bản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2019

Hiện nay hoạt động bưu chính phát triển khá mạnh, do đó mà tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động này, cụ thể: trong hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính bằng văn bản thì bắt buộc phải có các nội dung nào? Ban biên tập hỗ trợ giúp.

(***@gmail.com)

    • Tại Khoản 1 Điều 9 Luật bưu chính 2010 ' onclick="vbclick('1A630', '282959');" target='_blank'>Điều 9 Luật bưu chính 2010 có quy định:

      Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính bằng văn bản phải có những nội dung chính sau đây:

      a) Loại hình dịch vụ bưu chính;

      b) Khối lượng, số lượng bưu gửi;

      c) Thời gian, địa điểm và phương thức cung ứng dịch vụ bưu chính;

      d) Chất lượng dịch vụ bưu chính;

      đ) Quyền và nghĩa vụ của các bên;

      e) Giá cước và phương thức thanh toán;

      g) Trách nhiệm và mức bồi thường tối đa khi có vi phạm hợp đồng.

      ** Lưu ý: Hợp đồng giao kết bằng văn bản phải được lập bằng tiếng Việt; nếu các bên có thỏa thuận sử dụng thêm ngôn ngữ khác thì văn bản bằng tiếng Việt và văn bản bằng ngôn ngữ khác có giá trị pháp lý như nhau.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn