Đầu mối ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2017

Đầu mối ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Hải Anh, sống tại Ninh Thuận, hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Đầu mối ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.      

    • Sự cố mạng máy tính (gọi tắt là sự cố) là sự kiện đã, đang hoặc có khả năng xảy ra làm mất an toàn thông tin được phát hiện thông qua giám sát, đánh giá phân tích của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan hoặc được cảnh báo từ các chuyên gia, cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.

      Theo quy định tại Điều 7 Quy định hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 58/2015/TT-BQP thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Đầu mối ứng cứu sự cố là cá nhân hay bộ phận được phép thay mặt cho thành viên mạng lưới để liên lạc và trao đổi thông tin với các thành viên mạng lưới khác trong hoạt động ứng cứu sự cố.

      2. Thành viên mạng lưới có trách nhiệm tổ chức đầu mối ứng cứu sự cố và thông báo đầu mối ứng cứu về cơ quan điều phối.

      3. Đầu mối ứng cứu sự cố có trách nhiệm tiếp nhận thông tin điều phối, trao đổi thông tin sự cố với cơ quan điều phối và đơn vị xảy ra sự cố.

      4. Cá nhân làm đầu mối ứng cứu sự cố phải có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để thực hiện các hoạt động ứng cứu sự cố và phải bảo đảm liên lạc thông suốt liên tục.

      Trên đây là nội dung tư vấn về đầu mối ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 58/2015/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn