Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2018

Trong thời buổi công nghệ thông tin tiến bộ như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin trên mạng được thực hiện rất dễ dàng. Các cơ quan nhà nước đều có cổng thông tin điện tử riêng của mình để cung cấp thông tin cho người dân. Ngoài những trang web hay còn gọi là cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước thì các dịch vụ công hiện nay đều được thực hiện trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện. Vậy anh/chị trong Ban biên tập cho tôi hỏi dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Thiện Thanh - Long An

    • Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng những yêu cầu được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư 32/2017/TT-BTTTT về quy định cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó:

      Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

      a) Đáp ứng các yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 gồm:

      - Cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản như dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 gồm:

      + Tên thủ tục hành chính;

      + Trình tự thực hiện;

      + Cách thức thực hiện;

      + Thành phần, số lượng hồ sơ;

      + Thời hạn giải quyết;

      + Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính;

      + Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;

      + Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: ghi rõ kết quả cuối cùng của việc thực hiện thủ tục hành chính;

      + Thông tin nếu có về mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính, yêu cầu, điều kiện, phí, lệ phí;

      + Hình thức nhận hồ sơ, trả kết quả (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua môi trường mạng);

      + Văn bản quy phạm pháp luật quy định trực tiếp về thủ tục hành chính, quyết định công bố thủ tục hành chính.

      - Cung cấp đầy đủ các biểu mẫu điện tử không tương tác và cho phép người sử dụng tải về để khai báo sử dụng;

      - Hồ sơ in từ biểu mẫu điện tử không tương tác sau khi khai báo theo quy định được chấp nhận như đối với hồ sơ khai báo trên các biểu mẫu giấy thông thường.

      b) Các biểu mẫu của dịch vụ được cung cấp đầy đủ dưới dạng biểu mẫu điện tử tương tác để người sử dụng thực hiện được việc khai báo thông tin, cung cấp các tài liệu liên quan (nếu có) dưới dạng tệp tin điện tử đính kèm và gửi hồ sơ trực tuyến tới cơ quan cung cấp dịch vụ;

      c) Hồ sơ hành chính điện tử được sắp xếp, tổ chức, lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến để bảo đảm khả năng xử lý, tra cứu, thống kê, tổng hợp, kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu của các hệ thống ứng dụng liên quan;

      d) Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;

      đ) Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ hoặc qua dịch vụ bưu chính.

      Trên đây là tư vấn về yêu cầu đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 32/2017/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn