Hồ sơ mời nhà thầu quan tâm, sơ tuyển phát hành có tính phí không? Thay đổi thông tin đăng tải qua Trung tâm được xử lý bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/04/2022

Sửa đổi hồ sơ mời sơ tuyển có phải đăng tải kèm quyết định sửa đổi? Thay đổi thông tin đăng tải qua Trung tâm sẽ được xử lý trong bao lâu? Tôi muốn sửa đổi thông tin hồ sơ mời tuyển mà tôi đã đăng tải thì chỉ cần báo cho trung tâm về điều khoản sửa đổi trực tiếp thôi đúng không? Thời gian xem xét xử lý của Trung tâm đối với vấn đề này là bao lâu?

    • Hồ sơ mời nhà thầu quan tâm, sơ tuyển phát hành có tính phí không? Thay đổi thông tin đăng tải qua Trung tâm được xử lý bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Hồ sơ mời quan tâm, sơ tuyển phát hành có tính phí không?

      Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT' onclick="vbclick('69791', '362132');" target='_blank'> Điều 11 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT quy định về việc phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển như sau:

      1. Phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển:

      Hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành miễn phí trên Hệ thống ngay sau khi đăng tải thành công thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển.

      2. Sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển:

      Trường hợp sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển sau khi phát hành, bên mời thầu phải đăng tải các tài liệu theo một trong hai cách sau đây trên Hệ thống:

      a) Quyết định sửa đổi kèm theo những nội dung sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển;

      b) Quyết định sửa đổi và hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển đã được sửa đổi, trong hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển phải thể hiện rõ nội dung sửa đổi.

      3. Làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển:

      a) Trường hợp cần làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, nhà thầu gửi đề nghị làm rõ đến bên mời thầu bằng văn bản hoặc thông qua Hệ thống trong khoảng thời gian tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu;

      b) Bên mời thầu tiếp nhận nội dung làm rõ để xem xét, làm rõ theo đề nghị của nhà thầu và đăng tải văn bản làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển trên Hệ thống trong khoảng thời gian tối thiểu 02 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu;

      c) Nội dung làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển không được trái với nội dung của hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển đã được phê duyệt. Trường hợp khi tiếp nhận nội dung yêu cầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển dẫn đến phải sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển thì việc sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều này trên cơ sở tuân thủ thời gian theo quy định tại Điểm m Khoản 1 Điều 12 của Luật đấu thầu.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển sẽ được phát hành miễn phí trên Hệ thống ngay sau khi đăng tải thành công.

      Thay đổi thông tin đăng tải qua Trung tâm sẽ được xử lý trong bao lâu?

      Theo Điều 15 Thông tư này quy định về việc hủy, gia hạn, sửa đổi thông tin đã đăng tải như sau:

      1. Việc hủy, gia hạn, sửa đổi thông tin đã đăng tải của bên mời thầu được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.

      2. Trường hợp không tự thực hiện được việc hủy, gia hạn, sửa đổi các thông tin đã đăng tải, bên mời thầu gửi văn bản đề nghị đến Trung tâm. Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của bên mời thầu, Trung tâm có trách nhiệm xem xét, xử lý yêu cầu của bên mời thầu.

      Theo đó, việc sửa đổi thông tin đã đăng tải theo đề nghị đến Trung tâm sẽ được xử lý tối đa 02 ngày làm việc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn