Hỏi về thủ tục thành lập công ty theo thương mại điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hiện nay tôi có mở 1 cửa hàng kinh doanh với giao thức thông qua internet. Ngành nghề đây là cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm lấy tên địa chỉ 1 trang web. Tôi muốn chuyển đổi đăng kí tên trang web đồng thời là tên doanh nghiệp của tôi. cụ thể: http://butmaithayanh.vn/. Vậy tôi cần làm những thủ tục gì là đúng pháp luật. Mong được câu trả lời sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn! Người hỏi: Mai Hồng Quý ( 10:35 01/12/2015)
    • Tại Thủ tục Cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp thuộc thẩm quyền của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong danh mục TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã quy định thành phần hồ sơ như sau:
      * Thành phần hồ sơ:
      - Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (theo mẫu);
      - Bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Doanh nghiệp), Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Đầu tư); Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp); Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể);
      Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định thành lập phải có ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh hoặc chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp;
      - Bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên (bản sao có chứng thực) và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền)
      - Đề án thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép. Đề án thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gồm những nội dung chính sau:
      + Mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin; các chuyên mục; nguồn tin hợp pháp; quy trình xử lý tin, phương án tổ chức, nhân sự, khả năng tài chính, mẫu bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính;
      + Loại hình dịch vụ dùng để cung cấp hoặc trao đổi thông tin (website, forum, blog v.v);
      + Biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ bảo đảm cho việc cung cấp và quản lý thông tin, biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin;
      + Địa điểm đặt máy chủ đặt tại Việt Nam;
      + Tên miền dự kiến sử dụng. Trường hợp sử dụng tên miền quốc gia ”.vn” thì tên miền này phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng tại thời điểm xin cấp phép. Trường hợp sử dụng tên miền quốc tế thì tên miền này đã được thông báo cho Bộ Thông tin & Truyền thông theo đúng quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
      - Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.
      * Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

      Để biết thông tin chi tiết cụ thể thủ tục trên, mời ông/ bà tham khảo thủ tục tại đây.

      Đồng thời, đối với thủ tục này Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai dịch vụ đăng ký trực tuyến qua mạng (Dịch vụ công mức độ 3). Mời ông/bà truy cập tại đây và làm theo các bước hướng dẫn để có thể thực hiện thủ tục trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn