Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2019

Chào các anh/chị. Tôi tên Tố Uyên hiện sinh sống tại Hậu Giang, tôi trước đây có học về bưu chính viễn thông, nay có một người bạn hỏi tôi về hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính nhưng kiến thức đã lâu tôi không nhờ rõ đó là hộp động thế nào, nên Ban tư vấn cho tôi hỏi: Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là gì? được giao kết với hình thức nào? Mong nhận được phản hồi.

(***@gmail.com)

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Luật bưu chính 2010 có quy định:

      Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là thoả thuận giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người gửi, theo đó doanh nghiệp chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi đến địa điểm theo yêu cầu của người gửi và người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính.

      Theo đó, hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính được giao kết bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi. Dấu ngày hoặc các thông tin xác định thời gian và địa điểm chấp nhận bưu gửi là căn cứ xác định trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn