Hướng dẫn áp dụng chung định mức chi phí tư vấn quản lý dự án ứng dụng công nghệ thông tin

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2019

Cho tôi hỏi theo quy định mới được BTTTT ban hành về định mức chi phí tư vấn quản lý dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng ngân sách nhà nước, thì việc áp dụng định mức chi phí tư vấn được quy định thế nào?

    • Hướng dẫn áp dụng chung định mức chi phí tư vấn quản lý dự án ứng dụng công nghệ thông tin
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Quyết định 1688/QĐ-BTTTT năm 2019' onclick="vbclick('68110', '308523');" target='_blank'>Quyết định 1688/QĐ-BTTTT năm 2019 quy định hướng dẫn áp dụng chung định mức chi phí tư vấn quản lý dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng ngân sách nhà nước như sau:

      - Các công việc tư vấn được công bố định mức chi phí tại Quyết định này bao gồm:

      + Lập dự án đầu tư, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin; lập đề cương và dự toán chi tiết;

      + Thẩm tra tính hiệu quả và tính khả thi của dự án đầu tư;

      + Lập thiết kế thi công, dự toán;

      + Thẩm tra thiết kế thi công; dự toán;

      + Lựa chọn nhà thầu;

      + Giám sát thi công.

      - Chi phí tư vấn xác định theo định mức công bố tại Quyết định này bao gồm: chi phí chuyên gia, chi phí quản lý, chi phí khác và thu nhập chịu thuế tính trước nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trường hợp dự án được triển khai ở nước ngoài thì định mức công bố tại quyết định này chưa bao gồm chi phí ăn, ở, đi lại của chuyên gia.

      - Định mức chi phí tư vấn công bố tại Quyết định này chưa bao gồm chi phí để lập hồ sơ bằng tiếng nước ngoài. Khi xác định chi phí tư vấn có yêu cầu lập hồ sơ bằng tiếng nước ngoài theo định mức công bố tại Quyết định này thì bổ sung chi phí lập hồ sơ bằng tiếng nước ngoài. Chi phí lập hồ sơ bằng tiếng nước ngoài xác định bằng cách lập dự toán, nhưng tối đa không quá 15% chi phí tư vấn xác định theo định mức công bố tại Quyết định này.

      - Trường hợp áp dụng đồng thời các hệ số điều chỉnh định mức chi phí tư vấn thì nhân các hệ số điều chỉnh với định mức chi phí.

      - Đối với các công việc thuê tư vấn chưa có định mức công bố tại Quyết định này như: Chi phí khảo sát, giám sát công tác khảo sát; điều tra, nghiên cứu phục vụ lập dự án, tuyển chọn giải pháp; điều chỉnh dự án; điều chỉnh, bổ sung thiết kế thi công; lập hồ sơ mời sơ tuyển, tổng thầu; lập định mức, đơn giá; kiểm tra chất lượng vật liệu, thiết bị; đánh giá chất lượng sản phẩm; giám định công nghệ; quy đổi vốn đầu tư; chi phí hoạt động của Hội đồng tư vấn chuyên ngành CNTT khi áp dụng giải pháp sáng tạo độc quyền, tư vấn quản lý dự án vả các công việc tư vấn khác thì lập dự toán theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông để xác định chi phí hoặc vận dụng mức chi phí của các dự án tương tự đã thực hiện.

      - Trường hợp sản phẩm tư vấn đã hoàn thành nhưng không được sử dụng (không do lỗi của nhà thầu tư vấn) thì chủ đầu tư phải thanh toán chi phí tư vấn đã thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng. Trường hợp nhà thầu tư vấn phải làm lại hoặc phải sửa đổi, bổ sung công việc tư vấn đã hoàn thành theo yêu cầu của chủ đầu tư (không do lỗi của nhà thầu tư vấn) thì chủ đầu tư thanh toán chi phí để thực hiện các công việc này trên cơ sở thỏa thuận giữa chủ đầu tư với nhà thầu tư vấn tương ứng với khối lượng công việc tư vấn đã hoàn thành.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn