Khai hải quan bằng tờ khai điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
1. Xuất khẩu bằng đường tiểu ngạch, khai hải quan bằng tờ khai điện tử, in tờ khai hải quan để tại công ty thì tờ khai đó có là chứng từ hợp lệ không và có được hoàn thuế giá trị gia tăng? 2. Khi chi hoa hồng môi giới cho cá nhân cư trú thuộc trường hợp phải khấu trừ thuế thu nhập cá nhân nhưng cá nhân nhận thu nhập yêu cầu không khấu trừ mà tự cá nhân khai nộp thuế, vậy có được không?
    • 1. Căn cứ quy định về giao dịch điện tử, trường hợp thực hiện khai hải quan bằng tờ khai điện tử theo quy định thì công ty sử dụng chứng từ điện tử trong việc khấu trừ thuế, hoàn thuế… Khi cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra sẽ vào Trang thông tin điện tử của hải quan để tra cứu, đối chiếu.

      2. Khi chi hoa hồng môi giới cho cá nhân cư trú không kinh doanh từ 02 triệu đồng/lần trở lên thì thực hiện khấu trừ 10% theo hướng dẫn tại Điểm i, Khoản 1, Điều 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn