Không bảo mật thông tin khách hàng sử dụng mật mã dân sự bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2016

Không bảo mật thông tin khách hàng sử dụng mật mã dân sự bị xử phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký Luât, tôi tên là Hòa. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Công ty tôi mặc dù là một công ty chuyên cung cấp mật mã dân sự nhưng lại không có chính sách bảo mật thông tin khách hàng sử dụng mật mã. Tôi nhận thấy vấn đề này và có đề xuất như Ban Giám đốc công ty lại không quan tâm. Cho tôi hỏi, pháp luật có quy định gì về việc xử phạt hành vi này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email thanhhoa***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

    • Công ty bạn không bảo mật thông tin khách hàng sử dụng mật mã dân sự là đã vi phạm quy định về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và sử dụng sản phẩm mật mã dân sự.

      Do đó, công ty bạn sẽ bị xử phạt theo Điểm g Khoản 1 Điều 8 Nghị định 58/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: Không lập, lưu giữ và bảo mật thông tin khách hàng, tên, loại hình, số lượng và Mục đích sử dụng của sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự.

      Trên đây là quy định về xử phạt hành vi không bảo mật thông tin khách hàng sử dụng mật mã dân sự. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 58/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn