Làm cách nào để lấy lại tiền khi bị lừa đảo mua hàng qua mạng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Kính chào các Luật sư. Khoảng 5 tháng trước tôi có đặt hàng 1 chiếc điện thoại di động tại một cửa hàng ở TP.HCM. Ban đầu, cửa hàng này đã gửi máy về cho tôi nhưng máy mà họ gửi đã cũ và bị lỗi. Tôi đã gửi máy vào trong cửa hàng yêu cầu họ gửi lại cho tôi máy khác, nhưng từ đó đến nay tôi vẫn không nhận được máy và cũng không thấy đề cập đến việc hoàn lại tiền cho tôi. Hình thức giao hàng là chuyển phát nhanh và nhận hàng rồi mới giao tiền. Đã nhiều lần tôi gọi đến số thuê bao của một người tên Hùng, tự xưng là nhân viên kinh doanh của cửa hàng để hỏi về việc này nhưng người này chỉ hứa hẹn và nói bâng quơ cho qua chuyện. Cho đến nay tôi đã gọi nhiều lần và lần gần đây nhất thì người này tỏ ra không muốn nghe máy. Tôi biết mình đã bị lừa nhưng các chứng từ giao dịch chuyển phát của tôi đã bị thất lạc nên rất mong nhận được ý kiến của các Luật sư về vụ việc này. Xin cám ơn.

    • Chào bạn!
      Nếu bạn thất lạc các chứng từ giao dịch mua bán, bạn có thể tới bưu điện xin trích lục, hoặc bạn phải có bằng chứng để chứng minh cho việc có giao dịch mua bán. Nếu bên bán không hợp tác thì bạn có thể khởi kiện ra tòa án để giải quyết. Trong quá trình thụ lý, nếu thấy có dấu hiệu hình sự thì Tòa án sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an. Bạn cũng có thể tố cáo người này ra cơ quan công an. Tuy nhiên, bạn lưu ý, rằng bạn phải có bằng chứng nếu không người bị tố cáo cho rằng bạn vu khống họ.
      Thân chào
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn