Mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2017

Mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Khánh Thy, sống tại Nha Trang, hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quy định hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 58/2015/TT-BQP thì nội dung này được quy định như sau:

      Mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam (gọi tắt mạng máy tính) là khái niệm chung dùng để chỉ mạng máy tính quân sự, mạng Internet sử dụng trong Quân đội. Trong đó, mạng máy tính quân sự, mạng Internet sử dụng trong Quân đội được định nghĩa như sau:

      Mạng máy tính quân sự là mạng máy tính được thiết kế dành riêng để phục vụ quản lý, chỉ huy, điều hành và điều khiển vũ khí, trang bị kỹ thuật trong QĐNDVN; không kết nối mạng Internet và các mạng kinh doanh khác. Mạng máy tính quân sự bao gồm mạng máy tính nội bộ của các cơ quan, đơn vị; mạng máy tính diện rộng trong Bộ Quốc phòng; mạng truyền số liệu quân sự và tài nguyên trên mạng máy tính.

      Mạng Internet sử dụng trong Quân đội là mạng máy tính trong các cơ quan, đơn vị được kết nối với mạng Internet và các ứng dụng, dịch vụ của các cơ quan, đơn vị trên mạng Internet.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 58/2015/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn