Mức bồi thường khi bị mất bưu gửi trong nước là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2020

Em ở Hà Nội gửi hàng cho chị gái em ở Long An được tầm hơn 30 ngày rồi mà chị em vẫn chưa nhận được. Em có ra hỏi bưu điện nhưng bưu điện trả lời không tìm thấy bưu hàng của em. Nếu gói hàng của em bị mất thì chuyển phát nhanh bồi thường cho em bao nhiêu?

    • Mức bồi thường khi bị mất bưu gửi trong nước là bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 24 Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định về nguyên tắc bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:

      Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi toàn bộ thì được bồi thường theo quy định đối với từng loại dịch vụ. Mức bồi thường thiệt hại do doanh nghiệp quy định không thấp hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường của từng loại dịch vụ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này.

      Tại Điểm a Khoản 1 Điều 25 Nghị định này quy định mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tối thiểu được quy định sau đây:

      Đối với dịch vụ bưu chính trong nước: 04 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng;

      Như vậy, nếu bưu của bạn bị mất trường hợp bạn sử dụng dịch vụ bưu chính trong nước thì sẽ được bồi thường thiệt hại tối thiểu 04 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng theo quy định hiện hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn