Người có bằng tiến sĩ có được đứng đầu Viện nghiên cứu hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2020

Có bằng tiến sĩ thì có được trở thành người đứng đầu Viện Nghiên cứu hay không? Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 08/2014/NĐ-CP có quy định như sau:

      - Nhân lực khoa học và công nghệ:

      + Mỗi tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất 05 (năm) người có trình độ đại học trở lên bao gồm làm việc chính thức và kiêm nhiệm, trong đó có ít nhất 30% có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và ít nhất 40% làm việc chính thức.

      Trường hợp thành lập tổ chức khoa học và công nghệ để phát triển ngành khoa học và công nghệ mới thì tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất (một) người có trình độ đại học trở lên thuộc ngành đăng ký hoạt động làm việc chính thức.

      + Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ phải có trình độ đại học trở lên, có kinh nghiệm quản lý, năng lực chuyên môn phù hợp.

      Đối với tổ chức khoa học và công nghệ là cơ sở giáo dục đại học thì người đứng đầu phải đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật về giáo dục đại học.

      Bên cạnh đó, tại Điểm a Khoản 5 Thông tư 03/2014/TT-BKHCN có quy định như sau:

      - Người đứng đầu của tổ chức khoa học và công nghệ là viện trưởng, giám đốc trung tâm hoặc các chức vụ tương đương.

      + Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập phải có trình độ đại học trở lên, có năng lực chuyên môn phù hợp và có ít nhất 01 năm kinh nghiệm tham gia quản lý.

      Đối với tổ chức khoa học và công nghệ được thành lập dưới hình thức viện, người đứng đầu phải có trình độ tiến sĩ. Trường hợp thành lập viện công lập trong một số ngành, lĩnh vực đặc thù, trình độ người đứng đầu do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định.

      Như vậy, người đứng đầu Viện nghiên cứu là người phải có trình độ tiến sĩ. Đồng thời, người đứng đầu Viện nghiên cứu là người phải có năng lực chuyên môn phù hợp, có ít nhất 01 năm kinh nghiệm tham gia quản lý và người đứng đầu. Cho nên, phải cần đáp ứng đủ các điều kiện trên thì mới trở thành người đứng đầu của Viện nghiên cứu.

      Ban biên tập phản hồi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn