Nguyên tắc thực hiện, giá trị pháp lý của văn bản điện tử của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2018

Nguyên tắc thực hiện, giá trị pháp lý của văn bản điện tử của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên Bảo Nhi, hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. Trong quá trình làm việc tôi có vấn đề thắc mắc, cần Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là nguyên tắc thực hiện, giá trị pháp lý của văn bản điện tử của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn. 0975****

 

    • Nguyên tắc thực hiện, giá trị pháp lý của văn bản điện tử được quy định tại Điều 3 Quyết định 67/QĐ-UBDT năm 2018' onclick="vbclick('5BCDF', '233931');" target='_blank'>Điều 3 Quyết định 67/QĐ-UBDT năm 2018 về quản lý và sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số, chứng thư số tại Ủy ban dân tộc. Cụ thể như sau:

      + Đảm bảo độ tin cậy, tính chính xác, kịp thời và an toàn, an ninh thông tin;

      + Tuân thủ các quy định của Luật giao dịch điện tử và các quy định khác về bảo vệ bí mật nhà nước, công nghệ thông tin, viễn thông, Văn thư, lưu trữ.

      - Giá trị pháp lý của văn bản điện tử

      + Khi áp dụng chữ ký số, văn bản điện tử thay thế văn bản giấy được ký tay và con dấu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử năm 2005, có giá trị pháp lý theo Điều 35 Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

      + Chữ ký số sử dụng trong văn bản điện tử là chữ ký số tương ứng với chứng thư số được tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng cấp theo quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BQP.

      - Áp dụng chữ ký số để gửi, nhận văn bản qua các hệ thống thông tin: hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống thư điện tử và Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban Dân tộc.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc thực hiện, giá trị pháp lý của văn bản điện tử của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 67/QĐ-UBDT năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn