Nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2016

Nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet được quy định như thế nào? Bạn đọc Quỳnh Anh Nguyễn, địa chỉ mail quynhanh****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, trong thời gian gần đây tôi thấy vấn đề phòng chống tin rác được bàn luận rất nhiều. Công việc của tôi cũng thường xuyên liên quan tới thư điện tử, sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử. Cho tôi hỏi: Nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet được quy định tại Điều 20 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

      1. Có biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ về cách thức phòng, chống thư điện tử rác.

      2. Cung cấp miễn phí cơ chế tiếp nhận và xử lý các thông báo về thư điện tử rác từ người sử dụng.

      3. Cung cấp thông tin và ngăn chặn các nguồn phát tán thư điện tử rác, phần mềm độc hại theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 11 Điều 1 Nghị định 77/2012/NĐ-CP )

      4. Phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước và quốc tế để hạn chế thư điện tử rác.

      5. Thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế thư điện tử rác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      6. Phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet, được quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn