Nhập khẩu nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất linh kiện công nghệ máy tính có phải chịu thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Nhập khẩu nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất linh kiện công nghệ máy tính có phải chịu thuế không? Chào Ban biên tập, công ty tôi đang sản xuất và phát triển phần mềm vi tính, nhưng trong quá trình hoạt động thì cần một số nguyên liệu để sản xuất linh kiện, không biết là nếu công ty tôi nhập khẩu các nguyên liệu này thì có phải đóng thuế không? Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. (Ngoc Hiền_Tp. HCM)

    • Nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, nội dung số, phần mềm được miễn thuế nhập khẩu, vấn đề này được quy định cụ thể tại Điều 24 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

      Nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, nội dung số, phần mềm được miễn thuế nhập khẩu theo quy định.

      Căn cứ xác định hàng hóa trong nước chưa sản xuất được thực hiện theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

      Hồ sơ, thủ tục miễn thuế thực hiện theo quy định.

      Do đó, trong trường hợp này nếu các nguyên liệu được nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được thì được miễn thuế nhập khẩu.

      Trên đây là quy định về việc miễn thuế đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn