Nhập khẩu thiết bị công nghệ thông tin có cần công bố hợp quy không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2020

Công ty mình nhập khẩu thiết bị công nghệ thông tin gồm có máy tính và 1 số máy móc khác sử dụng trong nội bộ công ty thì có cần công bố hợp quy không bạn? Nếu có thì công ty phải làm thủ tục thế nào? Cảm ơn đã hỗ trợ.

    • Nhập khẩu thiết bị công nghệ thông tin có cần công bố hợp quy không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 8 Thông tư 30/2011/TT-BTTTT, được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 4 Điều 1 Thông tư 15/2018/TT-BTTTT quy định các trường hợp không phải công bố hợp quy. Theo đó:

      Sản phẩm thuộc các Danh mục nêu tại khoản 2 và 3 Điều 6 của Thông tư này nhưng không phải công bố hợp quy trong các trường hợp sau:

      - Các trường hợp không phải chứng nhận hợp quy quy định tại Điều 7 của Thông tư này.

      - Sản phẩm, hàng hóa không phải là thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu để chính tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sử dụng.

      - Các trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu quy định tại khoản 7 Điều 7 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 được bổ sung tại khoản 3 Điều 1 Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018.

      Như vậy công ty bạn nhập khẩu thiết bị công nghệ thông tin gồm có máy tính và 1 số máy móc khác sử dụng trong nội bộ công ty thì vẫn phải công bố hợp quy.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn