Nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2018

Nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thùy, tìm hiểu quy định về  ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế
      (ảnh minh họa)
    • Nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

      2.1. Triển khai ứng dụng, hỗ trợ và quản lý dữ liệu:

      - Thực hiện tiếp nhận, triển khai, nâng cấp, ứng dụng theo công văn hướng dẫn của Cục thuế cho Chi cục thuế.

      - Phối hợp với các tổ, đội nghiệp vụ có ứng dụng triển khai để kiểm tra dữ liệu, ứng dụng trước khi triển khai. Nghiệm thu kết quả triển khai ứng dụng.

      - Theo dõi kết quả triển khai, nâng cấp ứng dụng, các vướng mắc, lỗi ứng dụng để tổng hợp báo cáo tình hình, kiến nghị, đề xuất gửi Cục thuế hoặc nhóm Hỗ trợ của phòng Tin học Cục thuế.

      - Quản lý dữ liệu trên mạng, thực hiện thường xuyên việc sao lưu dữ liệu, kiểm tra chất lượng dữ liệu sao lưu, đảm bảo khả năng khôi phục từ bản sao lưu CSDL khi cần thiết.

      - Tổng hợp tình hình công tác tin học của đơn vị để báo cáo lãnh đạo và Cục Thuế theo định kỳ hàng quý.

      2.2. Quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học:

      - Xác định nhu cầu thiết bị tin học của Chi cục để lập kế hoạch năm về nhu cầu về trang thiết bị tin học gửi Cục Thuế.

      - Tham gia tiếp nhận, kiểm tra thiết bị tin học được bàn giao cho Chi cục. Lập kế hoạch phân bổ, cài đặt thiết bị tin học cho các tổ, đội trong đơn vị.

      - Quản lý, kiểm tra, đánh giá việc khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị tin học. Kiến nghị giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị.

      - Theo dõi công tác bảo hành thiết bị tin học. Liên hệ với phòng Tin học Cục Thuế để sửa chữa, bảo hành thiết bị tin học và báo cáo thường xuyên tình hình bảo hành thiết bị với phòng Tin học Cục Thuế.

      - Trực tiếp sửa chữa các thiết bị tin học bị sự cố trong khả năng có thể. Đối với trường hợp không sửa được, lập tờ trình lãnh đạo để thuê sửa chữa hoặc mua linh kiện thay thế.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về nhiệm vụ chính công chức công nghệ thông tin chi cục thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn