Quy định cấp mới, thay đổi, hủy bỏ hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào phần mềm nội bộ ngành Tòa án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2018

Quy định cấp mới, thay đổi, hủy bỏ hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào phần mềm nội bộ ngành Tòa án quy định ra sao? Ban biên tập, có nhận được thắc mắc của Bạn Huyền Nhung, đang làm việc tại Phòng Nội vụ của huyện, vì nhu cầu tìm hiểu bạn có thắc mắc bạn có thắc mắc mong muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể như trên.

    • Quy định cấp mới, thay đổi, hủy bỏ hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào phần mềm nội bộ ngành Tóa án quy định tại Điều 9 Quyết định 14/QĐ-TA năm 2012' onclick="vbclick('21E70', '255766');" target='_blank'>Điều 9 Quyết định 14/QĐ-TA năm 2012 về Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng hệ thống thư điện tử và phần mềm nội bộ của ngành Tòa án nhân dân, cụ thể như sau:

      1. Đối với hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào các PMNB của đơn vị:

      Căn cứ quyết định của cấp có thẩm quyền phê duyệt thành lập mới, giải thể hoặc thay đổi tên, Trung tâm tin học sẽ tạo lập, thay đổi hoặc hủy bỏ hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào các PMNB của đơn vị đó.

      2. Đối với hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào các PMNB của cá nhân:

      a) Trường hợp các cán bộ, công chức mới được tuyển dụng hoặc luân chuyển, điều động: đơn vị chủ quản tiếp nhận có văn bản đề nghị theo mẫu 01 kèm theo Quy chế này gửi Trung tâm tin học Vụ Thống kê – Tổng hợp TANDTC để tạo lập hoặc thay đổi hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào các PMNB cho cán bộ công chức đó.

      b) Trường hợp các cán bộ công chức nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc chuyển công tác khác ngoài ngành TAND: đơn vị chủ quản phải có văn bản theo mẫu 01 kèm theo Quy chế này gửi Trung tâm tin học Vụ Thống kê – Tổng hợp TANDTC để hủy bỏ hộp thư điện tử và tài khoản đăng nhập vào các PMNB của cán bộ công chức đó.

      3. Các hộp thư điện tử hoặc tài khoản đăng nhập vào các PMNB không sử dụng trong thời gian 03 tháng kể từ khi tạo lập, Trung tâm tin học sẽ thu hồi lại, quá 06 tháng thì Trung tâm tin học sẽ xóa khỏi hệ thống. Người sử dụng có nhu cầu sử dụng lại hộp thư điện tử hoặc tài khoản đăng nhập vào các PMNB đã bị thu hồi, đơn vị chủ quản có văn bản đề nghị theo mẫu 01 kèm theo Quy chế này gửi Trung tâm tin học Vụ Thống kê – Tổng hợp TANDTC để được cấp lại hộp thư điện tử hoặc tài khoản đăng nhập vào các PMNB.

      4. Trường hợp quên mật khẩu và xin cấp lại mật khẩu đăng nhập vào hộp thư điện tử hoặc PMNB thì các cá nhân, đơn vị phải có văn bản đề nghị theo mẫu 01 kèm theo Quy chế này Fax về Trung tâm tin học Vụ Thống kê - Tổng hợp TANDTC để được cấp lại mật khẩu.

      5. Đối với các mật khẩu cấp lần đầu hoặc cấp lại, sau thời gian 05 ngày nếu người sử dụng không đổi mật khẩu thì hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản đăng nhập vào hộp thư điện tử hoặc PMNB.

      Trên đây là tư vấn mà bạn đang thắc mắc. Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn