Quy định về chuẩn hóa, bảo mật, an toàn thông tin trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/02/2022

Cho hỏi các quy định về chuẩn hóa, bảo mật, an toàn thông tin và kỷ luật, khen thưởng trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như thế nào?

    • Chuẩn hóa thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 18 Quy chế quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ ban hành kèm theo Quyết định 79/QĐ-BNV năm 2022 ' onclick="vbclick('7AD53', '360253');" target='_blank'>Quyết định 79/QĐ-BNV năm 2022 việc chuẩn hóa thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      Tất cả các thông tin được cung cấp, cập nhật trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ phải theo đúng tiêu chuẩn, biểu mẫu và các chỉ tiêu thông tin đã được phê duyệt theo Quy chế này.

      Sao lưu, bảo quản thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 19 Quy chế này việc sao lưu, bảo quản thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      1. Các thông tin, dữ liệu lưu giữ trong cơ sở dữ liệu phải được sao chép vào ổ cứng, thiết bị lưu trữ theo định kỳ và lưu trữ theo quy định hiện hành của pháp luật (thời gian tối thiểu 1 tuần/1 lần).

      2. Toàn bộ dữ liệu thô phải được bảo quản theo quy định của pháp luật và quy định của Bộ nội vụ.

      Chế độ bảo mật, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 20 Quy chế này chế độ bảo mật, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      Thực hiện theo Quyết định số 2941/QĐ-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế bảo mật, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật hệ thống thông tin của Bộ Nội vụ.

      Chế độ khen thưởng trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 21 Quy chế này chế độ khen thưởng trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      Vụ Tổ chức phi chính phủ đề xuất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế này.

      Chế độ kỷ luật trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 22 Quy chế này Chế độ kỷ luật trong quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      Các tổ chức, cá nhân, đơn vị vi phạm các quy định của Quy chế này, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo các quy định của pháp luật và quy định của Bộ Nội vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn