Quy định về đặt tên và đánh số hiệu cho trạm định vị vệ tinh quốc gia

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/06/2022

Quy định về đặt tên và đánh số hiệu cho trạm định vị vệ tinh quốc gia như thế nào? Tôi có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này, nhờ anh/chị hướng dẫn.

    • Quy định về đặt tên cho trạm định vị vệ tinh quốc gia

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Thông tư 03/2020/TT-BTNMT' onclick="vbclick('6CAF2', '366016');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 03/2020/TT-BTNMT việc đặt tên cho trạm định vị vệ tinh quốc gia được quy định như sau:

      1. Tên trạm định vị vệ tinh quốc gia gồm có tên đầy đủ và tên rút gọn. Tên đầy đủ được lấy theo địa danh của khu vực đặt trạm. Tên rút gọn gồm 04 ký tự được viết tắt từ tên đầy đủ, đồng thời thỏa mãn các yêu cầu sau:

      a) Dễ nhận biết so với tên đầy đủ;

      b) Không được trùng nhau trong mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia;

      c) Không trùng với tên đã có của các điểm trong mạng lưới IGS (đối với các điểm tham gia mạng lưới trạm định vị vệ tinh của tổ chức IGS).

      Quy định về đánh số hiệu cho trạm định vị vệ tinh quốc gia

      Theo Khoản 2 Điều này số hiệu của trạm định vị vệ tinh quốc gia có 09 ký tự bao gồm: 02 ký tự đầu tiên là mã vùng quốc gia, 04 ký tự tiếp theo là tên rút gọn của trạm, 03 ký tự tiếp theo là số thứ tự của trạm trong mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia trong đó trạm tham chiếu cơ sở hoạt động liên tục được đánh số từ 001 đến 039, trạm tham chiếu hoạt động liên tục được đánh số từ 040 trở đi. Số hiệu của trạm định vị vệ tinh quốc gia phải đảm bảo là duy nhất trong mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn