Quyền và nghĩa vụ của cá nhân, đơn vị khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/02/2022

Quyền và nghĩa vụ của cá nhân, đơn vị khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như thế nào? Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này. Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Quyền của cá nhân, đơn vị khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 14 Quy chế quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu hội, quỹ ban hành kèm theo Quyết định 79/QĐ-BNV năm 2022' onclick="vbclick('7AD53', '360247');" target='_blank'>Quyết định 79/QĐ-BNV năm 2022 quyền của cá nhân, đơn vị khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      1. Được hướng dẫn và giải quyết những vướng mắc trong việc khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội , quỹ.

      2. Được cung cấp kịp thời, trung thực thông tin chính xác theo đăng ký.

      Nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 15 Quy chế này nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      1. Đối với tổ chức (các đơn vị và hội, quỹ):

      a) Đăng ký cán bộ nhận, quản lý tài khoản, mật khẩu truy cập, khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu hội, quỹ với Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ;

      b) Quản lý cán bộ trực tiếp giao quản lý tài khoản, mật khẩu truy cập, khai thác, sử dụng thông tin do tổ chức đã đăng ký;

      c) Quản lý nội dung các thông tin cập nhật, khai thác;

      d) Chịu trách nhiệm về sai phạm do cán bộ quản lý tài khoản, mật khẩu truy cập, khai thác, sử dụng thông tin đã đăng ký gây ra.

      2. Đối với cá nhân: quản lý tài khoản, mật khẩu truy cập, tuyệt đối không được phát tán, sử dụng sai mục đích, không chia sẻ, làm lộ mật khẩu truy cập thông tin đã được giao trách nhiệm quản lý, sử dụng.

      Trách nhiệm của cá nhân được phân công trực tiếp quản lý Cơ sở dữ liệu hội, quỹ

      Căn cứ Điều 17 Quy chế này trách nhiệm của cá nhân được phân công trực tiếp quản lý Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được quy định như sau:

      1. Lãnh đạo Trung tâm Thông tin giao viên chức phụ trách phải có trách nhiệm: theo dõi quá trình vận hành của hệ thống, xử lý các sự cố thông thường về phần mềm, đảm bảo cho Cơ sở dữ liệu hội, quỹ được liên tục cập nhật thông tin kịp thời, chính xác theo quy định, đảm bảo sự vận hành ổn định, thông suốt, an ninh, an toàn. Thông báo ngay với lãnh đạo Trung tâm Thông tin đối với các trường hợp không xử lý được các sự cố.

      2. Lãnh đạo Vụ Tổ chức phi chính phủ giao công chức theo dõi có trách nhiệm: tập hợp các tình huống phát sinh, các sự cố để đề nghị Trung tâm Thông tin chỉnh sửa về phần mềm Cơ sở dữ liệu hội, quỹ và thông báo ngay với Trung tâm Thông tin đối với các sự cố đột xuất để có hướng dẫn cụ thể hoặc hỗ trợ trong quá trình xử lý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn