Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định như thế nào? Bạn đọc Nguyễn Nghĩa, địa chỉ mail nguyenngia****@gmail.com hỏi: Em đang nghiên cứu một số quy định pháp luật về vấn đề quản lý tên miền. Do em học bên khối ngành kinh tế nên cũng không rõ lắm, cho em hỏi: Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định tại Điều 26 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

      Theo đó, ngoài quyền và nghĩa vụ của người sử dụng Internet quy định tại Điều 10 Nghị định này, người sử dụng dịch vụ mạng xã hội còn có quyền và nghĩa vụ sau đây:

      1. Được sử dụng dịch vụ của mạng xã hội trừ các dịch vụ bị cấm theo quy định của pháp Luật.

      2. Được bảo vệ bí mật thông tin riêng và thông tin cá nhân theo quy định của pháp Luật.

      3. Tuân thủ quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

      4. Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình lưu trữ, cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội, được quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn