Sản phẩm báo chí trong báo hình là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2018

Tôi là sinh viên trường báo chí, là sinh viên năm nhất nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ cũng như chưa theo kịp kiến thức của những bạn cùng lớp, do đó cần lắm sự hỗ trợ từ anh/chị Ban tư vấn, vui lòng hỗ trợ giúp em: Sản phẩm báo chí trong báo hình là gì? Định nghĩa của những từ ngữ này có được quy định tại văn bản nào không ạ?

Minh Quân - Hà Tĩnh

    • Căn cứ theo quy định tại Mục 1 Phần 1 Thông tư 03/2018/TT-BTTTT về Định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình truyền hình do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định:

      Sản phẩm báo chí trong báo hình là kênh truyền hình (bao gồm các chương trình truyền hình được sắp xếp ổn định, liên tục, được phát sóng trong khung giờ nhất định và có dấu hiệu nhận biết).

      Đồng thời chúng tôi thông tin thêm đến bạn một số thuật ngữ liên quan:

      - Khung chương trình thời sự là danh mục tin, bài, phóng sự ngắn,... được phát trong chương trình thời sự.

      - Bản tin truyền hình là bản tin, chương trình truyền hình chuyển tải các tin tức, sự kiện, vấn đề thời sự trong nước, thế giới hoặc thông tin có tính chất chuyên đề.

      - Bản tin truyền hình ngắn là bản tin, chương trình truyền hình chuyển tải các tin tức, sự kiện, vấn đề thời sự trong nước, thế giới... có thời lượng không quá 5 phút.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn