Sau khi không dùng dịch vụ intertet nữa thì có phải trả lại model không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Các luật sư tư vấn giúp! Tôi kí hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông với bên viettel. Khi kí hợp đồng thì bên viettel đang có chương trình khuyến mại tặng model 1cổng. Nhưng tôi k lấy model ấy mà đổi thành model 4cổng do đó tôi phải nộp thêm 400.000 là phí thiết bị trả cho cái model 4 cổng ấy. Trong hợp đồng có ghi là khi chấm dứt hđ thì tôi phải trả lại thiết bị cho viettel. Nhưng khi kí tôi được giao dịch viên trả lời điều khoản này chỉ áp dụng trong trường hợp thiết bị đó là đồ được tặng. Vậy bây giờ nếu tôi chấm dứt hợp đồng mà bên viettel yêu cầu trả thiết bị thì có phải trả lại model không. Tôi xin cảm ơn!

    • Như bạn nêu thì bản chất không phải là Viettel tặng model 1 cổng mà là cho mượn trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực. Nghĩa là vật đó vẫn thuộc sở hữu của Viettel. Bạn bỏ thêm 400.000 đồng để đổi lấy model 4 cổng nhưng hợp đồng không quy định rõ vật đó thuộc sở hữu của ai sau khi bạn thanh toán tiền nên không kết luận chính xác được quyền và nghĩa vụ của các bên.

      - Nếu là bạn mua thì vật đó là của bạn, họ không thu lại trừ trường hợp 2 bên có thỏa thuận khác.

      - Nếu vật đó là Viettel cho bạn mượn nhưng để được sử dụng nó bạn phải trả thêm 400.000 đồng cho suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực thì bạn phải trả lại và Viettel không phải hoàn trả tiền cho bạn.

      - Nếu vật đó là Viettel cho bạn mượn và 400.000 đồng mang tính chất bảo đảm (ví như việc hư hỏng hay bạn chấm dứt hợp đồng trước hạn) thì bạn được nhận lại khoản tiền này sau khi chấm dứt hợp đồng và bạn không vi phạm gì.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn