Sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những yêu cầu kỹ thuật về kết nối hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập, cụ thể sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Như Thanh (nhuthanh***@hotmail.com)

    • Sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia được quy định tại Điều 19 Thông tư 13/2017/TT-BTTTT ' onclick="vbclick('56C82', '196857');" target='_blank'>Điều 19 Thông tư 13/2017/TT-BTTTT quy định yêu cầu kỹ thuật về kết nối hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành (có hiệu lực từ ngày 10/08/2017) như sau:

      Định dạng dữ liệu phải đáp ứng các yêu cầu sau:

      Yêu cầu sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức trong kết nối bao gồm:

      - Sử dụng bộ giao thức mạng TCP/IP để trao đổi dữ liệu trong môi trường mạng.

      - Sử dụng giao thức HTTP hoặc HTTPS (yêu cầu trong trường hợp bảo mật dữ liệu) để truy cập dịch vụ cung cấp dữ liệu.

      - Sử dụng dịch vụ web (Web service) làm phương thức để kết nối giữa các hệ thống thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia.

      - Sử dụng ngôn ngữ WSDL trong dịch vụ mô tả dịch vụ web.

      - Sử dụng giao thức SOAP để đóng gói yêu cầu và dữ liệu phục vụ trao đổi giữa các hệ thống thông tin.

      Trong đó,

      - TCP, IP, HTTP, HTTPS, WSDL, SOAP: là các tiêu chuẩn kỹ thuật thuộc Danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật về giao thức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn