Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được tổ chức như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2017

Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được quy định cụ thể ra sao? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Cao đăng nghề Hàng hải TP.HCM. Sắp tới, khi ra trường, em dự định sẽ theo học một khóa đào tạo chuyên về vô tuyến điện viên hàng hải. Anh chị cho em hỏi, việc thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được tổ chức như thế nào? Nội dung này được quy định tại văn bản nào? Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp em. Cảm ơn các anh chị rất nhiều!

Phan Hải (haiphan***@yahoo.com)

    • Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được quy định tại Điều 6 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT quy định về đào tạo, cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải. Cụ thể như sau:

      1. Học viên tham dự ít nhất 90% thời lượng của khóa học mới được tham gia thi tốt nghiệp. Trường hợp học viên không đảm bảo thời lượng tham dự khóa học nhưng có lý do chính đáng học viên được bảo lưu thời lượng đã học và học tiếp tại khóa học kế tiếp của cùng một cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải.

      2. Thi tốt nghiệp khóa đào tạo được chia thành hai phần: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành theo quy định hiện hành của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO). Điểm thi của mỗi phần được chấm theo thang điểm 10.

      3. Các bài thi theo hình thức tự luận có điểm đạt từ điểm 5 trở lên. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm có điểm đạt từ điểm 7 trở lên.

      4. Đối với các phần thi chưa đạt, học viên được tham gia thi lại 01 lần trong kỳ thi tốt nghiệp kế tiếp.

      5. Học viên có điểm đạt ở cả hai phần thi mới đạt yêu cầu khóa học và được xét tốt nghiệp.

      6. Cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải công nhận tốt nghiệp cho các học viên đạt yêu cầu khóa học.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2016/TT-BTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn