Thông tin chủ yếu cung cấp trên trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi muốn biết thông tin chủ yếu cung cấp trên trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước gồm các thông tin như thế nào để dễ khai thác khi truy cập?
    • Thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước được quy định tại Điều 4 chương II Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/7/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, gồm các thông tin chủ yếu sau:

      1. Thông tin giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan đó và của từng đơn vịtrực thuộc:

      - Sơ đồ cơ cấu tổ chức;

      - Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị trực thuộc;

      - Tóm lược quá trình hình thành và phát triển;

      - Họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử chính thức, nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo trong đơn vị;

      - Thông tin giao dịch: Địa chỉ, điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử chính thức để giao dịch và tiếp nhậncác thông tin.

      2. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính có liên quan:Hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành, số ký hiệu, ngày ban hành, ngày hiệu lực, trích yếu, tệp văn bản cho phép tải về.

      3. Thông tin về thủ tục hành chính:

      - Thông báo danh mục các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện;

      - Nêu rõ quy trình, thủ tục, hồ sơ, nơi tiếp nhận, tên và thông tin giao dịch của người trực tiếp xử lý hồsơ, thời hạn giải quyết, phí và lệ phí (nếu có);

      - Đối với dịch vụ công trực tuyến: Nêu rõ mức độ của dịch vụ công trực tuyến.

      4. Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, chiến lược, quy hoạch chuyên ngành: Toàn văn các chế độ, chính sách, chiến lược, quy hoạch chuyên ngành.

      5. Danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức có thẩmquyền cần nêu rõ: Họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử chính thức.

      6. Thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công:

      - Danh sách các dự án đang chuẩn bị đầu tư, các dự án đang triển khai, các dự án đã hoàn tất;

      - Mỗi dự án cần có tối thiểu các thông tin: Tên dự án, mục tiêu chính, lĩnh vực chuyên môn, loại dự án, thờigian thực hiện, loại hình tài trợ, nhà tài trợ, tình trạng dự án.

      7. Mục lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân:

      - Danh sách các vấn đề xin ý kiến (văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương chính sách, ....);

      - Mỗi vấn đề xin ý kiến cần cung cấp các thông tin và chức năng: Thời hạn tiếp nhận ý kiến; toàn vănnội dung vấn đề xin ý kiến; xem nội dung các ý kiến góp ý; nhận ý kiến góp ý mới.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 26/2009/TT-BTTTT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn