Thủ tục cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2018

Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi vấn đề sau: Hiện tôi có nhu cầu tìm hiểu về chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hai, tuy nhiên chưa rõ thủ tục cấp lại như thế nào? Mến mong ban biên tập dành chút thời gian hỗ trợ giúp tôi.

Minh Thái - (0907**)

    • Thủ tục cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hai
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ pháp lý: Thông tư 40/2016/TT-BTTTT; Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015; Luật tần số vô tuyến điện 2009.

      1. Điều kiện:

      - Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - hạng hai còn hạn sử dụng và chỉ được cấp lại trong các trường hợp sau:

      + Bị mất;

      + Bị hư hỏng.

      - Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - hạng hai được cấp lại có nội dung giống như chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải - hạng hai bị mất hoặc hư hỏng.

      2. Hồ sơ gồm: (Số lượng 01 bộ)

      - Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải theo mẫu quy định tại Phụ lục IV của Thông tư 40/2016/TT-BTTTT;

      - 02 ảnh 3x4 chụp trong vòng 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ (mặt sau ảnh có ghi rõ họ tên, ngày sinh, nơi sinh);

      - Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải bị hư hỏng (áp dụng đối với trường hợp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải bị hư hỏng).

      3. Cách thức thực hiện:

      - Nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông Cục Tần số vô tuyến điện);

      - Nộp qua hệ thống bưu chính.

      4. Trình tự thực hiện:

      - Tổ chức/Cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tần số vô tuyến điện).

      - Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tần số vô tuyến điện) cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT.

      5. Thẩm quyền cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông .

      6. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

      7. Lệ phí: theo quy định Bộ tài chính.

      8. Thời hạn sử dụng Chứng chỉ: là thời hạn còn lại của chứng chỉ cũ bị mất hoặc hư hỏng.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn