Tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần tư vấn của Ban biên tập như sau: Có người nói với tôi là hệ thống quản lý thông tin của công ty tôi chưa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng nhưng tôi không biết tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng là gì? Ban biên tập có thể làm rõ cho tôi vấn đề này được không? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Pháp luật không có có quy định về định nghĩa tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng nhưng lại đưa ra một tập hợp các tiêu chuẩn được coi là an toàn thông tin mạng. Vấn đề này được quy định tại Khoản 1 Điều 37 Luật An toàn thông tin mạng 2015, cụ thể như sau:

      Tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng gồm tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài, tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn cơ sở đối với hệ thống thông tin, phần cứng, phần mềm, hệ thống quản lý, vận hành an toàn thông tin mạng được công bố, thừa nhận áp dụng tại Việt Nam.

      Trên đây là quy định về tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật An toàn thông tin mạng 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn