Trình, duyệt mẫu thiết kế tem bưu chính phác thảo và chính thức quy định thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/02/2022

Liên quan tới tem bưu chính, cho mình hỏi: Khi trình duyệt mẫu thiết kế tem bưu chính phác thảo và mẫu thiết kế tem chính thức quy định như thế nào?

    • Trình, duyệt mẫu thiết kế tem bưu chính phác thảo và chính thức quy định thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Trình, duyệt mẫu thiết kế tem bưu chính phác thảo

      Theo Điều 10 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT' onclick="vbclick('79E40', '358885');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 01/03/2022) quy định về trình, duyệt mẫu thiết kế phác thảo như sau:

      - Vào tháng 4 và tháng 9 hàng năm, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trình Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt mẫu thiết kế phác thảo.

      - Hồ sơ trình mẫu thiết kế phác thảo gồm:

      + Văn bản báo cáo về mẫu thiết kế phác thảo các bộ tem;

      + Tối thiểu 03 bộ mẫu thiết kế phác thảo của ít nhất 02 tác giả với nội dung, phong cách thể hiện khác nhau đối với mỗi bộ tem.

      + Bản thuyết minh ý tưởng sáng tác và tư liệu, tài liệu.

      - Tên mẫu tem trong bộ mẫu thiết kế phác thảo phải thể hiện được các nội dung sau:

      + Tên mẫu tem kỷ niệm nhân vật của Việt Nam được sắp xếp theo thứ tự sau: Danh xưng, tên nhân vật, năm sinh và năm mất.

      Ví dụ: Đô đốc Giáp Văn Cương (1921-1990)

      + Tên mẫu tem kỷ niệm nhân vật nước ngoài được sắp xếp theo thứ tự sau: Tên nhân vật, năm sinh và năm mất.

      Ví dụ: Nelson Mandela (1918-2013)

      + Tên mẫu tem chuyên đề về động vật, thực vật: Theo tên khoa học của động vật, thực vật theo quy định.

      + Tên mẫu tem có sử dụng tác phẩm nghệ thuật được sắp xếp theo thứ tự sau: Tên tác phẩm, tên tác giả, năm sinh và năm mất của tác giả.

      - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lấy ý kiến của Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính Việt Nam đối với mẫu thiết kế phác thảo các bộ tem bưu chính và quyết định lựa chọn mẫu thiết kế phác thảo các bộ tem bưu chính.

      2. Trình, duyệt mẫu thiết kế tem bưu chính chính thức

      Theo Điều 11 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 01/03/2022) quy định về trình, duyệt mẫu thiết kế chính thức như sau:

      - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoàn thiện mẫu thiết kế phác thảo bộ tem bưu chính đáp ứng các yêu cầu về nội dung, hình ảnh của đề tài và các yêu cầu kỹ thuật.

      - Thời gian trình duyệt mẫu thiết kế chính thức tối thiểu 03 tháng trước ngày phát hành bộ tem bưu chính, trừ trường hợp đặc biệt do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định.

      - Hồ sơ trình duyệt mẫu thiết kế chính thức gồm:

      + Văn bản đề nghị của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam;

      + Mẫu thiết kế phác thảo;

      + Mẫu thiết kế chính thức quy định tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư này;

      + Đề xuất giá mặt tem;

      + Tư liệu, tài liệu, hình ảnh được sử dụng để thiết kế mẫu tem; bản thuyết minh ý tưởng sáng tác;

      + Văn bản của tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong nước hoặc nước ngoài về việc cho phép Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sử dụng tư liệu, tài liệu, hình ảnh và biểu trưng thể hiện trên mẫu thiết kế tem bưu chính;

      + Bản cam kết về bản quyền sáng tác của họa sỹ đối với mẫu thiết kế tem bưu chính có xác nhận của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam;

      + Bản thuyết minh các nội dung chỉnh sửa, bổ sung;

      + Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, chuyên ngành liên quan đến các nội dung thể hiện trên mẫu thiết kế tem bưu chính;

      + Yêu cầu kỹ thuật in tem bưu chính.

      - Hồ sơ trình duyệt tem phổ thông in lại

      + Văn bản đề nghị của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam;

      + Mẫu thiết kế chính thức trong trường hợp thay đổi màu sắc, giá mặt;

      + Yêu cầu kỹ thuật in tem bưu chính trong trường hợp thay đổi màu sắc.

      - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đáp ứng quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm định và phê duyệt mẫu thiết kế chính thức đề in.

      - Trường hợp hồ sơ trình duyệt mẫu thiết kế chính thức chưa đáp ứng quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều này, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông gửi thông báo bằng văn bản về nội dung yêu cần chỉnh sửa, bổ sung. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thông báo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn