Trường hợp nào doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/03/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Trường hợp nào doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thanh Sáng - Tây Ninh

    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 45 Luật an toàn thông tin mạng 2015 thì doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trong các trường hợp sau đây:

      - Không triển khai cung cấp dịch vụ trong thời hạn 01 năm kể từ ngày được cấp Giấy phép mà không có lý do chính đáng;

      - Giấy phép đã hết hạn;

      - Hết thời hạn tạm đình chỉ mà doanh nghiệp không khắc phục được các lý do tam định chỉ. Cụ thể, việc tạm đình chỉ của doanh nghiệp được quy định như sau:

      Doanh nghiệp bị tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có thời hạn không quá 06 tháng trong các trường hợp sau đây:

      + Cung cấp dịch vụ không đúng với nội dung ghi trên Giấy phép;

      + Không đáp ứng được một trong các điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

      + Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn