Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/04/2018

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồng Sơn, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Hồng Sơn (hongson*****@gmail.com)

    • Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 34 Luật Công nghệ thông tin 2006 thì việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo được quy định cụ thể như sau:

      - Nhà nước có chính sách khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy, học, tuyển sinh, đào tạo và các hoạt động khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên môi trường mạng.

      - Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động giáo dục và đào tạo trên môi trường mạng phải tuân thủ quy định của Luật Công nghệ thông tin 2006 và quy định của pháp luật về giáo dục.

      - Cơ quan nhà nước có thẩm quyền chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ tổ chức, cá nhân nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo.

      - Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều kiện hoạt động giáo dục và đào tạo, công nhận giá trị pháp lý của văn bằng, chứng chỉ trong hoạt động giáo dục và đào tạo trên môi trường mạng và thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và đào tạo trên môi trường mạng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công nghệ thông tin 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn