Việc thiết lập trang thông tin điện tử được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2018

Việc thiết lập trang thông tin điện tử được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đình Tuấn, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc thiết lập trang thông tin điện tử được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Đình Tuấn (dinhtuan*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 23 Luật Công nghệ thông tin 2006 thì việc thiết lập trang thông tin điện tử được quy định cụ thể như sau:

      - Tổ chức, cá nhân có quyền thiết lập trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm quản lý nội dung và hoạt động trang thông tin điện tử của mình.

      - Tổ chức, cá nhân sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” khi thiết lập trang thông tin điện tử không cần thông báo với Bộ Bưu chính, Viễn thông. Tổ chức, cá nhân khi thiết lập trang thông tin điện tử không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” phải thông báo trên môi trường mạng với Bộ Bưu chính, Viễn thông những thông tin sau đây:

      + Tên tổ chức ghi trong quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép mở văn phòng đại diện; tên cá nhân;

      + Số, ngày cấp, nơi cấp chứng minh thư nhân dân hoặc số, ngày cấp, nơi cấp hộ chiếu của cá nhân;

      + Địa chỉ trụ sở chính của tổ chức hoặc nơi thường trú của cá nhân;

      + Số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử;

      + Các tên miền đã đăng ký.

      - Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của các thông tin quy định tại khoản 2 Điều 23 Luật Công nghệ thông tin 2006, khi thay đổi thông tin thì phải thông báo về sự thay đổi đó.

      - Trang thông tin điện tử được sử dụng cho hoạt động báo chí phải thực hiện quy định của Luật Công nghệ thông tin 2006, pháp luật về báo chí và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      - Trang thông tin điện tử được sử dụng cho hoạt động kinh tế - xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh phải thực hiện quy định của Luật Công nghệ thông tin 2006 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc thiết lập trang thông tin điện tử. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công nghệ thông tin 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn