Việc xử lý vi phạm về đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/08/2018

Khi tham đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, nếu các bên có vi phạm thì bị xử lý như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn!

Hoàng Phong - Bình Phước

    • Khi tham đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, nếu các bên có vi phạm thì bị xử lý theo quy định tại Điều 22 Quyết định 16/2012/QĐ-TTg' onclick="vbclick('21289', '255320');" target='_blank'>Điều 22 Quyết định 16/2012/QĐ-TTg quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Hội đồng đấu giá có hành vi vi phạm các quy định của Quyết định này thì bị xử phạt vi phạm hành chính; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      - Thành viên Hội đồng đấu giá và cá nhân có liên quan không thực hiện trách nhiệm được giao hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định về đấu giá gây thiệt hại cho Nhà nước và các bên có liên quan, tùy theo mức độ vi phạm thì bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      - Doanh nghiệp tham gia đấu giá có hành vi vi phạm các quy định của Quyết định 16/2012/QĐ-TTg thì tùy theo tính chất, mức độ mà bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      - Hành vi vi phạm hành chính, hình thức, thẩm quyền, thủ tục xử lý vi phạm hành chính về đấu giá được thực hiện theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật về xử lý vi phạm hành chính khác có liên quan.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc xử lý vi phạm về đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 16/2012/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn