Xử lý khi phát hiện sự không phụ hợp của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã công bố hợp chuẩn trong quá trình lưu thông, sử dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Nếu trong quá trình lưu thông, sử dụng phát hiện sự không phù hợp của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sẽ xử lý như thế nào?

    • Xử lý khi phát hiện sự không phụ hợp của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã công bố hợp chuẩn trong quá trình lưu thông, sử dụng được quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư 28/2012/TT-BKHCN' onclick="vbclick('28571', '291572');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 28/2012/TT-BKHCN về Quy định công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành, cụ thể như sau:

      - Tạm ngừng việc xuất xưởng và tiến hành thu hồi các sản phẩm, hàng hóa không phù hợp đang lưu thông trên thị trường trong trường hợp sản phẩm, hàng hóa không phù hợp có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng; ngừng vận hành, khai thác các quá trình, dịch vụ, môi trường liên quan khi cần thiết;

      - Tiến hành các biện pháp khắc phục sự không phù hợp;

      - Thông báo bằng văn bản cho Chi cục về kết quả khắc phục sự không phù hợp trước khi tiếp tục đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường vào sử dụng, lưu thông, khai thác, kinh doanh.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn