Yêu cầu khi đăng ký tên miền ".vn"

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2019

Việc đăng ký tên miền, ngoài các yêu cầu quy định tại Điều 6 Thông tư 24/2015/TT-BTTTT thì theo quy định mới nhất thì việc đăng ký tên miền ".vn" dành cho cá nhân, tổ chức cần có thêm yêu cầu gì không?

    • Theo Điểm b Khoản 3 Điều 1 Thông tư 06/2019/TT-BTTTT (Có hiệu lực ngày 15/09/2019) đã bổ sung yêu cầu khi cá nhân, tổ chức đăng ký tên miền ".vn" cụ thể như sau:

      "Không phải là tên miền có các cụm từ dễ gây nhầm lẫn là trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội nếu chủ thể đăng ký sử dụng không phải đối tượng được cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, Giấy phép thiết lập mạng xã hội theo quy định của pháp luật."

      Như vậy, ngoài các yêu cầu được quy định tại Điều 6 Thông tư 24/2015/TT-BTTTT thì việc đăng ký tên miền của cá nhân, tổ chức được quy định thêm yêu cầu tại Điều luật trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn