05 điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2020

Cho em hỏi theo quy định mới thì việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cần có những điều kiện nào? Mong nhận được giải đáp.

    • 05 điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 60 Luật đầu tư 2020 (Có hiệu lực ngày 01/01/2021) quy định điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, cụ thể như sau:

      1. Hoạt động đầu tư ra nước ngoài phù hợp với nguyên tắc quy định tại Điều 51 của Luật này.

      2. Không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư ra nước ngoài quy định tại Điều 53 của Luật này và đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài đối với ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện quy định tại Điều 54 của Luật này.

      3. Nhà đầu tư có cam kết tự thu xếp ngoại tệ hoặc có cam kết thu xếp ngoại tệ để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài cửa tổ chức tín dụng được phép.

      4. Có quyết định đầu tư ra nước ngoài theo quy định tại Điều 59 của Luật này.

      5. Có văn bản của cơ quan thuế xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của nhà đầu tư. Thời điểm xác nhận của cơ quan thuế là không quá 03 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ dự án đầu tư.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn