Áp dụng chào hàng cạnh tranh rút gọn đối với gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/01/2021

Bên em có gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng thì áp dụng chào hàng cạnh tranh rút gọn được không? Và cung cấp cho em mẫu báo giá trong trường hợp này.

    • Áp dụng chào hàng cạnh tranh rút gọn đối với gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng được không?
      (ảnh minh họa)
    • *** Về việc chào hàng cạnh tranh rút gọn đối với gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng

      Theo Điểm b Khoản 1 Điều 23 Luật Đấu thầu 2013 thì chào hàng cạnh tranh được áp dụng đối với gói thầu có giá trị trong hạn mức theo quy định của Chính phủ và thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      ...

      b. Gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường với đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng.

      ....

      Và Khoản 2 Điều 57 Nghị định 63/2014/NĐ-CP hướng dẫn phạm vi áp dụng chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn như sau:

      Chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn áp dụng đối với gói thầu quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 500 triệu đồng, gói thầu quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 01 tỷ đồng, gói thầu đối với mua sắm thường xuyên có giá trị không quá 200 triệu đồng.

      => Theo đó, gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng có giá trị không quá 01 tỷ đồng thì được chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn. Vì bạn không nêu thông tin giá trị gói thầu của mình, nên bạn vui lòng đối chiếu với quy định này để thực hiện đúng.

      Và chào hàng cạnh tranh được thực hiện khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

      - Có kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt;

      - Có dự toán được phê duyệt theo quy định;

      - Đã được bố trí vốn theo yêu cầu tiến độ thực hiện gói thầu.

      *** Về mẫu yêu cầu báo giá

      Theo Khoản 5 Điều 1 Thông tư 11/2015/TT-BKHĐT thì mẫu bản yêu cầu báo giá áp dụng cho gói thầu xây lắp, mua sắm hàng hóa thực hiện chào hàng cạnh tranh trong nước theo quy trình rút gọn là Mẫu số 05 – Bản yêu cầu báo giá ban hành kèm theo Thông tư 11/2015/TT-BKHĐT.

      BẢNG CHI TIẾT GIÁ DỰ THẦU([1])

      Bảng số ….. : Hạng mục số….

      1

      2

      3

      4

      5

      6

      Công việc số

      Mô tả công việc mời thầu

      Đơn vị tính

      Khối lượng mời thầu

      Đơn giá dự thầu

      Thành tiền

      1

      2

      3

      …..

      Tổng cộng hạng mục số….

      (Kết chuyển sang cột “số tiền” của hạng mục tương ứng trong Bảng tổng hợp giá dự thầu, trang số ….)

      Đại diện hợp pháp của nhà thầu

      [ghi tên, chức danh, ký tên và đóng dấu]

      Ghi chú:

      Cột (2), (3), (4) Bên mời thầu ghi các công việc cụ thể của từng hạng mục tương ứng trong Bảng tổng hợp giá dự thầu cùng với đơn vị tính và khối lượng mời thầu trên cơ sở phù hợp với mô tả công việc, bản vẽ và chi tiết kỹ thuật trong Chương IV – Yêu cầu về xây lắp để nhà thầu làm cơ sở chào giá dự thầu cho từng hạng mục. Mỗi công việc sẽ được mô tả chi tiết để hướng dẫn rõ ràng cho nhà thầu, bao gồm: loại công việc, phạm vi công việc, mức độ phức tạp, tiêu chuẩn yêu cầu.

      Cột (5), (6) Nhà thầu ghi đơn giá dự thầu, thành tiền cho từng công việc tương ứng trong cột “Mô tả công việc mời thầu”. Nhà thầu phải ghi giá trọn gói (thành tiền) cho từng công việc cụ thể. Tổng giá của tất cả các công việc thuộc hạng mục sẽ là giá dự thầu cho hạng mục đó.

      (1) Xoá Mẫu này nếu áp dụng loại hợp đồng trọn gói và sử dụng Biểu giá 04a.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn