Bằng cao đẳng dược có thể mở nhà thuốc hay quầy thuốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2019

Cho em hỏi: Em đã tốt nghiệp cao đẳng dược tại Đà Nẵng năm 2017. Và đã có chứng chỉ hành nghề dược. Vậy nhà em hiện tại đang ở tại quận liên chiểu thành phố Đà Nẵng, thì có được mở quầy thuốc hay nhà thuốc ạ?

    • Bằng cao đẳng dược có thể mở nhà thuốc hay quầy thuốc?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 18 Luật Dược 2016 quy định Điều kiện đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở bán lẻ thuốc:

      1. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc có thể đồng thời là người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

      2. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, e hoặc g Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

      Theo đó, với bằng cao đẳng thì em có thể mở quầy thuốc, đối với nhà thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn phải có bằng đại học nên em chỉ mở được quầy thuốc thôi.

      Em tham khảo Điều kiện, hồ sơ, thủ tục mở Quầy thuốc tư nhân

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn