Biểu mẫu đề xuất kỹ thuật trong hồ sơ chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/12/2021

Cho tôi hỏi, theo quy định mới nhất biểu mẫu đề xuất kỹ thuật trong hồ sơ chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không như nào?

    • Căn cứ Chương III Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 23/2021/TT-BGTVT' onclick="vbclick('78975', '356487');" target='_blank'>Thông tư 23/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 25/12/2021) quy định về biểu mẫu đề xuất kỹ thuật trong hồ sơ chấp thuận nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không như sau:

      ĐỀ XUẤT VỀ KỸ THUẬT

      Căn cứ quy mô, tính chất, lĩnh vực của dự án và tiêu chuẩn đánh giá HSĐXCTNĐTKT, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư chuẩn bị các nội dung, biểu mẫu đề xuất về kỹ thuật và các tài liệu thuyết minh đính kèm (nếu có) làm cơ sở để đánh giá HSĐXCTNĐTKT, bao gồm các nội dung sau đây:

      1. Đề xuất về kế hoạch và phương pháp triển khai thực hiện dự án:

      - Chứng minh sự hiểu biết về hiện trạng; dự báo tăng trưởng sản lượng; mục tiêu của dự án theo quy hoạch được duyệt.

      - Quy mô dự án, phương án thiết kế.

      - Phương án kỹ thuật, công nghệ của dự án.

      - Kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án, thời gian xây dựng.

      - Phương án giảm thiểu tác động môi trường.

      - Đối với dự án chưa giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư phải có phương án phối hợp với Cảng vụ Hàng không để làm việc với Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và để Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho lô đất xây dựng dự án cho Cảng vụ Hàng không.

      - Phương án kết nối hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, môi trường) của dự án với hạ tầng chung của cảng hàng không, sân bay; lập bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 trong phạm vi ranh giới dự án bằng kinh phí của nhà đầu tư.

      - Phương án về phòng cháy, chữa cháy; an ninh, an toàn tại cảng hàng không, sân bay; các giải pháp, biện pháp, trang bị phương tiện phòng chống cháy, nổ; tổ chức bộ máy quản lý hệ thống phòng chống cháy nổ theo quy định (đối với các công trình có yêu cầu về phòng chống cháy nổ).

      - Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư.

      2. Đề xuất của nhà đầu tư về phương án tổ chức vận hành, quản lý và cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay:

      - Phương án bảo đảm đáp ứng các các điều kiện kinh doanh, khai thác dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay theo quy định của pháp luật về hàng không (bao gồm các điều kiện về bộ máy tổ chức; điều kiện về đội ngũ nhân viên; điều kiện về hạ tầng và thiết bị chuyên ngành; điều kiện về vốn đáp ứng yêu cầu kinh doanh, khai thác dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không sân bay và các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng chứng minh đáp ứng các điều kiện đó).

      - Phương án tổ chức vận hành, quản lý và cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không của nhà đầu tư đáp ứng mục tiêu, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển cảng hàng không, sân bay.

      - Phương án phối hợp với Nhà chức trách hàng không, Người khai thác cảng trong quá trình cung cấp dịch vụ hàng không của nhà đầu tư, bảo đảm an ninh, an toàn tại cảng hàng không, sân bay.

      - Phương án giám sát để bảo đảm cung cấp dịch vụ hàng không ổn định, liên tục, đạt chất lượng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn