Các hình thức quản lý dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2018

Đề nghị luật sư tư vấn giúp tôi về việc như sau: Tôi có tham khảo nhiều kiến thức về dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN. Tuy nhiên, kiến thức của tôi vẫn còn hạn hẹp và tôi mong luật sư có thể cung cấp thông tin cũng như tổng hợp giúp tôi các hình thức quản lý dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN. Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư và chúc luật sư thật nhiều sức khỏe.

Nguyễn Văn Bảy (0933***)

    • Các hình thức quản lý dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN được quy định tại Điều 11 Quy định trình tự và thủ tục trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Bộ Tư pháp quản lý ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012 như sau:

      1. Các hình thức quản lý dự án thực hiện theo quy định tại Điều 33 Nghị định 12/2009/NĐ-CP và các quy định hiện hành của pháp luật. Hình thức quản lý dự án được người quyết định đầu tư quyết định khi phê duyệt dự án.

      2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ đầu tư, Tư vấn quản lý dự án thực hiện theo quy định tại Điều 34, 35 Nghị định 12/2009/NĐ-CP và các quy định hiện hành của pháp luật.

      Trường hợp chủ đầu tư được áp dụng hình thức thuê tư vấn quản lý dự án, chủ đầu tư vẫn phải thành lập Tổ công tác giám sát thực hiện đầu tư để giúp chủ đầu tư thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Tổ công tác bao gồm ít nhất 03 thành viên thuộc biên chế của chủ đầu tư, được thành lập theo quyết định của chủ đầu tư. Nhiệm vụ, quyền hạn của từng thành viên phải được quy định cụ thể, rõ ràng trong quyết định thành lập nhằm đảm bảo thuận tiện trong quá trình thực hiện dự án và phù hợp khả năng của từng người. Kinh phí để hoạt động của tổ công tác được thực hiện theo quy định của pháp luật và được trích từ nguồn kinh phí quản lý dự án.

      3. Các tổ chức, cá nhân được Chủ đầu tư lựa chọn ký hợp đồng Tư vấn quản lý dự án phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định tại Điều 36, 43, 44 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP và khoản 7 Điều 1 của Nghị định số 83/2009/NĐ-CP.

      4. Hợp đồng tư vấn quản lý dự án là căn cứ pháp lý quan trọng để quy định quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên, việc soạn thảo, thương thảo và ký kết hợp đồng theo hướng dẫn tại Khoản 2, Điều 14 của Quy định này.

      Trên đây là nội dung quy định về các hình thức quản lý dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn