Các trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2017

Các trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Minh Long. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, các dự án đầu tư trong lĩnh vực khoa học và công nghệ bị chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Lê Minh Long (lelong*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 80/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1A913', '206805');" target='_blank'>Điều 22 Nghị định 80/2010/NĐ-CP quy định về hình thức, nội dung, thẩm quyền, trình tự, thủ tục hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thì các dự án đầu tư trong lĩnh vực khoa học và công nghệ bị chấm dứt hoạt động trong trường hợp sau:

      - Hết thời hạn hoạt động ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư;

      - Theo các điều kiện chấm dứt hoạt động được quy định trong hợp đồng, Điều lệ doanh nghiệp hoặc thỏa thuận, cam kết của các nhà đầu tư về tiến độ thực hiện dự án;

      - Nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án;

      - Chấm dứt hoạt động theo quyết định của cơ quan nhà nước quản lý đầu tư hoặc theo bản án, quyết định của Tòa án, Trọng tài do vi phạm pháp luật.

      - Tổ chức hoặc cá nhân không đáp ứng đầy đủ điều kiện đầu tư quy định tại Điều 13 và Điều 19 Nghị định này, hoặc vi phạm quy định của điều 5 Nghị định này.

      - Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đầu tư do vi phạm pháp luật về đầu tư.

      - Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 80/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn