Chi nhánh có thể sử dụng con dấu của mình để tham gia dự thầu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2019

Chi nhánh của ông Nguyễn Tự Lực (Hà Nội) là đơn vị hạch toán phụ thuộc tổng công ty (có con dấu và đại diện hợp pháp). Tổng giám đốc của tổng công ty có giấy ủy quyền cho giám đốc chi nhánh ký các nội dung tham gia về đấu thầu nhưng không có nội dung về ủy quyền sử dụng con dấu của chi nhánh. Ông Lực hỏi, với các điều kiện nêu trên, sử dụng con dấu của chi nhánh trong quá trình tham dự thầu có hợp lệ hay không?

    • Căn cứ Khoản 1, 2, 4 Điều 84 Bộ luật dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '304917');" target='_blank'>Điều 84 Bộ luật dân sự 2015 quy định về chi nhánh như sau:

      Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, không phải là pháp nhân.

      Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của pháp nhân.

      Người đứng đầu chi nhánh thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì Tổng giám đốc của tổng công ty có giấy ủy quyền cho giám đốc chi nhánh ký các nội dung tham gia về đấu thầu nhưng không có nội dung về ủy quyền sử dụng con dấu của chi nhánh.

      Chúng tôi hiểu "được ủy quyền ký các nội dung tham gia về đấu thầu" ở đây bao gồm ủy quyền cho chi nhánh sử dụng cả về chữ ký và con dấu.

      Đối chiếu với quy định nêu trên thì trường hợp người đại diện hợp pháp của tổng công ty ủy quyền cho giám đốc chi nhánh ký các nội dung trong đấu thầu thì giám đốc chi nhánh có thể sử dụng dấu của tổng công ty hoặc dấu của chi nhánh được ủy quyền.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn