Chồng có được tham gia thẩm định hồ sơ mời thầu của vợ không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/07/2022

Chồng có được tham gia thẩm định hồ sơ mời thầu của vợ không? Thời gian thẩm định hồ sơ mời thầu là bao lâu?

Chào Ban biên tập, tôi có vấn đề này cần được giải đáp. Tôi vừa nộp hồ sơ mời thầu cho tổ chức thẩm định ngày 21/7. Tôi có một thắc mắc là chồng của tôi có thể tham gia để thẩm định hồ sơ mời thầu của tôi không?

Rất mong được Ban biên tập giải đáp vấn đề này, tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Chồng có được tham gia thẩm định hồ sơ mời thầu của vợ không?

      Theo Điều 4 Thông tư 19/2015/TT-BKHĐT quy định yêu cầu đối với thành viên tham gia tổ thẩm định như sau:

      1. Thành viên tham gia tổ thẩm định phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

      a) Có chứng chỉ đào tạo về đấu thầu, chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu[1]theo quy định của pháp luật về đấu thầu;

      b) Có trình độ chuyên môn liên quan đến gói thầu;

      c) Có tối thiểu 03 năm công tác trong lĩnh vực liên quan đến công việc được phân công; trường hợp đối với gói thầu được thực hiện ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn chỉ yêu cầu tối thiểu 01 năm;

      d) Có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu đối với gói thầu được tổ chức đấu thầu quốc tế;

      đ) Không trong thời gian bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu theo quy định;

      e) Có bản cam kết theo Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

      2. Cá nhân không được tham gia thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu của gói thầu mà cá nhân đó hoặc cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hoặc cha mẹ chồng, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột của cá nhân đã tham gia lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

      3. Cá nhân không được tham gia thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật, kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu mà cá nhân đó hoặc cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hoặc cha mẹ chồng, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột của cá nhân đã tham gia đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

      Như vậy, theo quy định trên thì chồng không được tham gia thẩm định hồ sơ mời thầu của vợ nếu như vợ đã tham gia lập hồ sơ mời thầu đó. Trường hợp của bạn nếu như bạn không tham gia vào lập hồ sơ mời thầu mà bạn đã nộp cho tổ chức thẩm định thì chồng bạn có thể tham gia thẩm định hồ sơ đấy.

      Thời gian thẩm định hồ sơ mời thầu là bao lâu?

      Tại Điều 3 Thông tư 19/2015/TT-BKHĐT quy định thời gian thẩm định như sau:

      Thời gian thẩm định tối đa là 20 ngày kể từ ngày tổ chức thẩm định nhận được đầy đủ hồ sơ trình đến ngày có báo cáo thẩm định. Đối với thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu, trường hợp gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, thời gian thẩm định được tính là tổng thời gian thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu.

      Do đó, thời gian để thẩm định một hồ sơ mời thầu là không quá 20 ngày kể từ ngày tổ chức thẩm định nhận được đầy đủ hồ sơ đến khi có báo cáo thẩm định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn