Có đánh giá hồ sơ dự thầu với quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2022

Có đánh giá hồ sơ dự thầu với quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế? Việc tổ chức đấu thầu quốc tế chỉ được thực hiện khi nhà tài trợ yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế? Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm tối thiểu là bao nhiêu ngày đối với đấu thầu quốc tế?

    • Có đánh giá hồ sơ dự thầu với quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế?
      (ảnh minh họa)
    • Có đánh giá hồ sơ dự thầu với quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế?

      Liên quan đến pháp luật về đấu thầu, xin được hỏi: Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế có đánh giá hồ sơ dự thầu không?

      Trả lời:

      Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 38 Luật đấu thầu 2013' onclick="vbclick('34B1E', '360369');" target='_blank'>Điều 38 Luật đấu thầu 2013 quy định như sau:

      1. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế được thực hiện như sau:

      a) Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu;

      b) Tổ chức lựa chọn nhà thầu;

      c) Đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo hợp đồng;

      d) Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

      đ) Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với quy trình đánh giá hồ sợ dự thầu vẫn phải thực hiện khi lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu hạn chế.

      Việc tổ chức đấu thầu quốc tế chỉ được thực hiện khi nhà tài trợ yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế?

      Theo quy định hiện hành thì có phải việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu chỉ được thực hiện khi nhà tài trợ vốn cho gói thầu có yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế không?

      Trả lời:

      Căn cứ Điều 15 Luật đấu thầu 2013 quy định như sau:

      Việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu chỉ được thực hiện khi đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:

      - Nhà tài trợ vốn cho gói thầu có yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế;

      - Gói thầu mua sắm hàng hóa mà hàng hóa đó trong nước không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, giá. Trường hợp hàng hóa thông dụng, đã được nhập khẩu và chào bán tại Việt Nam thì không tổ chức đấu thầu quốc tế;

      - Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp, hỗn hợp mà nhà thầu trong nước không có khả năng đáp ứng yêu cầu thực hiện gói thầu.

      Do đó, việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu không chỉ là nhà tài trợ vốn cho gói thầu có yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế mới được thực hiện mà khi rơi vào một trong hai trường hợp còn lại trên vẫn đáp ứng điều kiện này.

      Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm tối thiểu là bao nhiêu ngày đối với đấu thầu quốc tế?

      Xin hỏi, trong quá trình lựa chọn nhà thầu thì thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm tối thiểu sẽ là bao nhiêu ngày đối với đấu thầu quốc tế?

      Trả lời:

      Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 12 Luật đấu thầu 2013 quy định thời gian trong quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư như sau:

      Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm tối thiểu là 10 ngày đối với đấu thầu trong nước và 20 ngày đối với đấu thầu quốc tế, kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời quan tâm được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu. Nhà thầu phải nộp hồ sơ quan tâm trước thời điểm đóng thầu.

      Theo quy định nêu trên trong quá trình lựa chọn nhà thầu thì thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm tối thiểu sẽ là 20 ngày đối với đấu thầu quốc tế, kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời quan tâm được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn